Sales OTAs

Giải Pháp Đặt Phòng Quá Mức OTA Với CloudPMS | Overbooking OTAs

Quản lý đặt phòng quá mức trên OTA và cách CloudPMS xử lý tình huống phòng trống không liên tục để tránh đặt phòng quá mức.


Đặt phòng quá mức cho OTA khi không có phòng trống liên tục

Xem xét tình huống có 2 phòng trống mỗi ngày từ ngày 1 đến 6, nhưng không có phòng nào trống liên tục từ ngày 1 đến 5.

Phòng 101 trống phòng: ngày 3, 4, 5, 6, 7

Phòng 102 trống phòng: ngày 1, 2, 5, 6, 7

Phòng 103 trống phòng: ngày 1, 2, 3, 4, 7

Screenshot 2024-11-11 at 14.40.41

Tính theo ngày:

Ngày 1: 2 phòng (102, 103)

Ngày 2: 2 phòng (102, 103)

Ngày 3: 2 phòng (101, 103)

Ngày 4: 2 phòng (101, 103)

Ngày 5: 2 phòng (101, 102)

Ngày 6: 2 phòng (101, 102)

Ngày 7: 3 phòng (101, 102, 103)

OTA chỉ chấp nhận tình trạng phòng trống theo ngày, nên CloudPMS gửi thông tin này đến OTA (tất cả các ngày có ít nhất 2 phòng trống).

Khi nhận đặt phòng OTA từ ngày 1 đến 5, CloudPMS cố gắng phân bổ phòng. Dù có phòng trống mỗi ngày, không có phòng nào trống liên tục từ ngày 1 đến 5.

CloudPMS xử lý như sau:

Hướng dẫn bật tắt tính năng "Cho phép đặt phòng OTA với phòng/khối không liên tục": Đăng nhập CloudPMS - chọn Setting - Chọn Feature Setting - Bật/Tắt "Cho phép đặt phòng OTA với phòng/khối không liên tục"

Screenshot 2024-11-11 at 14.41.05

Nếu bật "Cho phép đặt phòng OTA với phòng/khối không liên tục", CloudPMS chia đặt phòng thành hai khối: Phòng 102 từ ngày 1 đến 2 và Phòng 101 từ ngày 3 đến 5.

Nếu tắt "Cho phép đặt phòng OTA với phòng/khối không liên tục", CloudPMS đặt phòng vào phòng đầu tiên tìm thấy, dẫn đến đặt phòng quá mức.

Khách sạn có thể quản lý bằng cách điều chỉnh lịch đặt phòng. Đặt Ngưỡng đóng OTA thành 1 hoặc hơn để giảm thiểu vấn đề đặt phòng quá mức.

Similar posts

Mở khóa những lợi thế của HANZ

Được thiết kế và xây dựng dành riêng cho các cơ sở lưu trú nhỏ như nhà nghỉ B&B, nhà trọ, nhà nghỉ, nhà khách, nhà cho thuê nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, quán rượu, cabin và nơi cắm trại.